Xăm môi uống sữa milo được không? Những lưu ý khi uống sữa milo sau xăm môi


Milo là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng nên được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, sau khi xăm môi uống sữa milo được không lại là thắc mắc không phải ai cũng biết câu trả lời. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng hậu phun môi khoa học, hợp lý nhé.

Xăm môi uống sữa milo được không?

Vậy xăm môi uống sữa milo được không? Câu trả lời là uống được bình thường. Theo nghiên cứu, 1 hộp sữa milo 180ml chứa 17g carbohydrate;3,5g chất béo; 31mg natri; 40 mg magie;  2,8g protein; 1,5mg sắt; 106mg canxi; 0,19mg vitamin B1; 0,30mg vitamin B2; 0,26mg vitamin B6;… có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn, virus làm ảnh hưởng đến vết thương.

Bên cạnh đó, với hàm lượng sắt cao, milo còn hỗ trợ tuần hoàn máu giúp môi nhanh lên màu và cải thiện sắc môi tươi tắn hơn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể uống sữa milo sau khi xăm môi, tuy nhiên cần lưu ý chọn sữa không đường hoặc ít đường để hạn chế những ảnh hưởng từ đường đến quá trình phục hồi môi.

Giải đáp thắc mắc xăm môi uống sữa milo được không
Giải đáp thắc mắc xăm môi uống sữa milo được không

Phun môi có uống sữa đậu nành được không?

Bên cạnh thắc mắc xăm môi uống sữa milo được không thì phun môi có được uống sữa đậu nành cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Theo chuyên gia phun xăm, sau khi phun môi bạn có thể uống sữa đậu nành như bình thường vừa tốt cho cơ thể vừa giúp môi nhanh phục hồi.

Sữa đậu nành chứa nhiều chất chống viêm và chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng viêm và thúc đẩy quá trình lành thương của môi sau phun xăm. Bên cạnh đó, sữa đậu nành còn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho da như vitamin E và các axit amin, hỗ trợ tái tạo tế bào và làm mềm môi sau quá trình xăm.

 

Sau khi phun môi có thể uống sữa đậu nành bình thường
Sau khi phun môi có thể uống sữa đậu nành bình thường

Những điều cần tránh khi uống milo sau phun môi

Khi uống sữa Milo sau khi phun môi, bạn cần tránh một số thói quen sau để đảm bảo quá trình lành thương của vùng môi diễn ra nhanh chóng, an toàn:

Tránh để sữa milo tiếp xúc trực tiếp với môi sau phun

Sữa milo có màu sắc nâu đặc trưng, khi tiếp xúc trực tiếp với môi sau phun có thể khiến vùng da môi bị loang màu mực hoặc trổ xanh đỏ mất thẩm mỹ. Đặc biệt, từ 48 tiếng sau phun xăm, bạn nên kiêng để nước chạm vào môi bởi điều này có thể gây ra tình trạng kích ứng hoặc nhiễm trùng.

Uống milo với liều lượng vừa phải

Milo chứa thành phần chính là bột cacao, trong bột cacao tồn tại một lượng caffeine vừa đủ giúp người dùng cảm thấy tỉnh táo, tập trung vào công việc tốt hơn. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều milo có thể gây ra cảm giác nóng trong người, từ đó ảnh hưởng đến tốc độ phục hồi môi sau phun.

Bên cạnh đó, hàm lượng đường trong sữa milo tương đối cao, khi tiêu thụ nhiều có thể làm tăng insulin trong máu khiến da tiết nhiều dầu nhờn. Đây cũng là yếu tố khiến môi sau phun khó lên màu hoặc lên màu không đều.

Uống milo với liều lượng vừa phải để tránh làm ảnh hưởng đến môi sau xăm
Uống milo với liều lượng vừa phải để tránh làm ảnh hưởng đến môi sau xăm

Kiểm tra tương tác thuốc

Một số loại thuốc khi uống chung với sữa milo có thể tương tác thành phần với nhau và làm ảnh hưởng đến công dụng của thuốc. Chẳng hạn như thuốc kháng sinh Tetracycline, các loại thuốc chứa sắt, canxi, kháng sinh nhóm Fluoroquinolon khi uống chung với sữa không chỉ làm sữa mất giá trị dinh dưỡng mà còn giảm khả năng hấp thụ thuốc vào cơ thể.

Do đó, hãy kiểm tra tương tác thuốc trước khi uống chung với sữa milo và tốt hơn hết, bạn không nên uống chung sữa milo cùng thuốc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tránh uống sữa milo khi đang đói

Khi bạn đói, dạ dày thường đang trong tình trạng trống rỗng, không có thức ăn nào để tiêu hóa. Uống sữa Milo khi đói có thể gây ra cảm giác khó chịu, buồn nôn hoặc khó tiêu hóa do sữa và đường trong Milo tác động lên dạ dày trống rỗng.

Kết hợp chế độ ăn uống đa dạng, khoa học

Bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn hàng ngày giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và đẩy nhanh tốc độ phục hồi của môi. Các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, hạt và các loại đậu là gợi ý tốt cho bạn.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả mâm xôi, dâu, dứa, cà chua có thể giúp giảm viêm nhiễm và kích ứng sau phun môi. Bạn có thể đa dạng thực đơn mỗi ngày với các thực phẩm lành mạnh này.

Kiêng cữ các nhóm thực phẩm không tốt cho môi sau phun

Một số nhóm thực phẩm không tốt cho môi sau phun mà bạn cần tránh tiêu thụ gồm:

  • Thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu và gia vị cay có thể gây kích ứng và tăng cảm giác đau hoặc khó chịu trên môi.
  • Thực phẩm quá chua như chanh, dưa chua, hoặc các loại thực phẩm chứa axit có thể gây kích ứng và tăng nguy cơ viêm nhiễm cho môi sau phun.
  • Thực phẩm có chứa phẩm màu nhân tạo như nước ngọt, nước đóng hộp có thể gây ra dấu hiệu kích ứng hoặc dễ làm mờ màu sắc của môi sau phun.
  • Thực phẩm có chứa hương liệu nhân tạo: Các hương liệu nhân tạo có thể gây kích ứng hoặc gây mất cân bằng về độ ẩm trên môi, do đó nên tránh sử dụng thực phẩm hoặc đồ uống chứa các chất này.
  • Các loại thịt bò, hải sản, rau muống có ảnh hưởng xấu đến môi sau phun.

Kiêng ăn thịt bò, hải sản sau khi phun môi
Kiêng ăn thịt bò, hải sản sau khi phun môi

Chăm sóc môi sau phun đúng cách

Sau khi phun môi, việc chăm sóc môi đúng cách là rất quan trọng giúp môi nhanh phục hồi và duy trì màu sắc chuẩn đẹp. Dưới đây là một số tips chăm sóc môi sau khi phun đúng cách:

  • Giữ cho môi luôn ẩm bằng cách sử dụng dưỡng môi chất lượng, không chứa hóa chất, ưu tiên thành phần chiết xuất từ tự nhiên.
  • Tránh liếm môi hoặc tiếp xúc với nước quá nhiều trong những ngày đầu sau phun môi bởi nước có thể làm mất màu sắc và làm mờ màu môi.
  • Tránh sử dụng son hoặc các sản phẩm trang điểm khác trên môi để giảm tình trạng kích ứng hoặc gây mất màu.
  • Ánh nắng mặt trời có thể làm mờ màu sắc của môi, do đó, hãy sử dụng son môi có chứa SPF hoặc che chắn môi cẩn thận khi ra ngoài nắng.
  • Uống đủ nước hàng ngày để giữ cho làn da và môi của bạn được cung cấp đủ nước.
Dưỡng môi thường xuyên giúp cung cấp độ ẩm cho môi nhanh phục hồi
Dưỡng môi thường xuyên giúp cung cấp độ ẩm cho môi nhanh phục hồi

Một số câu hỏi liên quan

Sau khi giải đáp thắc mắc xăm môi uống sữa milo được không, dưới đây là một số câu hỏi liên quan giúp bạn hiểu rõ hơn về dinh dưỡng sau phun xăm.

Xăm môi uống được sữa tươi được không?

Sau khi xăm môi, bạn có thể uống sữa tươi như bình thường. Thành phần sữa tươi giàu vitamin A, B, D cùng nhiều khoáng chất như protein, lipid, kẽm, magie có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi các tổn thương trên da, hỗ trợ môi nhanh lành thương và lên màu đẹp.

Bên cạnh đó, các loại vitamin trong sữa còn đóng vai trò kích thích tăng sinh hồng cầu và giữ cho màu môi luôn tươi tắn, hồng hào hơn. Do đó, chị em có thể an tâm uống sữa mỗi ngày để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

Sau khi xăm môi có thể uống sữa tươi như bình thường
Sau khi xăm môi có thể uống sữa tươi như bình thường

Phun môi xong có uống sữa bò được không?

Tương tự như sữa tươi, sau khi phun xăm môi, bạn có thể uống sữa bò. Với thành phần giàu vitamin và khoáng chất, sữa bò giúp thúc đẩy quá trình lành thương của môi và giữ cho môi lên màu đẹp chuẩn ưng ý.

Như vậy, bài viết trên đây vừa giải đáp cho bạn đọc về thắc mắc xăm môi uống sữa milo được không cũng như cung cấp một số kiến thức liên quan. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về dinh dưỡng sau phun xăm và có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận