Cách Trang Điểm Che Nốt Ruồi Chỉ Với Kem Che Khuyết Điểm


Ngoài mụn, sẹo khiến không ít chị em đau đầu, những nốt ruồi cứng đầu cũng khiến những bạn gái trông kém duyên. Do đó, cách trang điểm che nốt ruồi được chị em đặc biệt quan tâm, giúp bạn trở nên duyên dáng. Hãy thử ngay những cách trang điểm che đi nốt ruồi sau giúp bạn tự tin, quyến rũ giúp nàng sở hữu khuôn mặt thanh tú, nhẹ nhàng.

Dưỡng ẩm da mặt

Sử dụng kem dưỡng trước khi trang điểm giúp bạn bảo vệ da khỏi những hóa chất của mỹ phẩm. Mặc dù nếu bạn có lựa chọn mỹ phẩm tốt nhưng nhưng không thể loại trừ khả năng chúng khiến da bạn bị sạm đen hay nổi mụn. Do đó, kem dưỡng sẽ tạo lớp màng bảo vệ da khỏi những hoá chất đó.

Không những thế, kem dưỡng giúp da cân bằng độ ẩm, cải thiện tình trạng da khô, giảm thiểu hiện tượng rạn nứt do nhiều lớp makeup. Có khá nhiều trường hợp bởi lớp makeup quá dày cộp nên hình thành các vết loang trông kém thẩm mỹ. Vì vậy, nếu bạn không mong muốn điều đó xảy ra nên nhớ dùng kem dưỡng ẩm để cung cấp để ẩm cần thiết cho da trước khi trang điểm.

Dưỡng ẩm là chiếc chìa khoá làn da ẩm mịn, căng mọng
Dưỡng ẩm là chiếc chìa khoá làn da ẩm mịn, căng mọng

Bên cạnh đó, dưỡng ẩm trước khi trang điểm mang đến cho bạn làn da căng bóng, mịn màng. Lớp kem dưỡng ẩm được xem là bước tiên phong giúp bạn có nền đủ ẩm, giúp các bước trang điểm tiếp theo trở nên dễ dàng và bám lâu hơn.

Mặt khác, trước khi sử dụng loại kem dưỡng ẩm nào, bạn cũng cần đọc kỹ thành phần, tác dụng cũng như review về sản phẩm để có cái nhìn khách quan.

Sử dụng kem lót

Sử dụng kem lót là cách trang điểm che nốt ruồi hiệu quả nhất, sử dụng kem lót sau khi đã thoa kem dưỡng ẩm và được sử dụng trước kem nền. Sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn nên để kem thấm thật sâu vào bên trong da trước khi tiến hành sử dụng kem lót để tránh da bị nhờn rít hay trơn bóng khi trang điểm. Nhờ đó, kem lót sẽ bám sâu vào da và lớp trang điểm trở nên đều và bền màu.

Kem lót là bước quan trọng trước khi bắt đầu makeup
Kem lót là bước quan trọng trước khi bắt đầu makeup

Bạn có thể dùng mút, cọ hay trực tiếp dùng tay để thoa kem lót trên da. Với mỗi dụng cụ sẽ phù hợp với mỗi người khác nhau, chỉ cần bạn cảm thấy thuận tiện và dễ thao tác. Đối với thoa kem lót bằng tay sẽ giúp bạn vừa thoa kem vừa massage nhẹ nhàng trên da, giúp lớp kem lót bám lâu hơn, nhất là với thời tiết hanh khô. Với việc dùng cọ, mút, bạn nên làm ẩm miếng mút hay đầu cọ nhằm tránh lãng phí do kem lót có thể bị thấm ngược vào trong.

Sử dụng kem nền

Kem nền, chìa khóa của cách trang điểm che nốt ruồi giúp bạn hóa thân thành những cô nàng lộng lẫy và là một trong những bước cơ bản trong trang điểm giúp che nốt ruồi hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ sử dụng càng nhiều lớp kem nền có thể che đi những nốt ruồi thì hoàn toàn sai lầm. Với một lớp nền quá dày khiến mặt bạn mất tự nhiên, thậm chí nó khiến lộ rõ những khuyết điểm trên khuôn mặt. Do vậy, bạn chỉ cần sử dụng kem nền để giúp làm đều sắc da, che phủ những khuyết điểm trên da.

Bạn nên thử kem nền ở mu bàn tay hoặc có thể là vùng da phía trong ở bắp tay. Tuy nhiên, điểm thử kem nền rõ nhất chính là ba vị trí trên khuôn mặt: viền dưới mắt, mũi và đường xương quai hàm.

Khi thoa kem nền, bạn nên dùng mũi làm trọng tâm và tiến hành dặm từ trong ra ngoài. Nên thoa vùng rộng trước, sau đó đến cùng hẹp. Cuối cùng thoa nhẹ nhàng lên vùng mắt và môi. Bạn nên thoa kem thật mỏng ở những vùng quanh mắt và miệng sau đó thoa thật kĩ tại vùng trán và mũi bởi kem vùng da này khá dễ trôi.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những loại kem nền có tác dụng chống tia UV, bước không thể thiếu trong cách trang điểm che nốt ruồi này. Thường những loại kem nền này có ghi chú chỉ số SPF hay UV protection nhằm bảo vệ da tối ưu.

Những kem nền có chỉ số SPF giúp bảo vệ da khỏi ánh mặt trời
Những kem nền có chỉ số SPF giúp bảo vệ da khỏi ánh mặt trời

Tiến hành che khuyết điểm – Bí quyết cho cách trang điểm che nốt ruồi hiệu quả

Kem che khuyết điểm với cấu trúc đậm đặc, có tính che phủ tốt hơn kem nền, được sử dụng để che đi những khuyết điểm giúp tạo một lớp nền hoàn hảo, che đi những nốt ruồi cứng đầu, khiến bạn mất tự tin. Cùng nhau tìm hiểu về cách trang điểm che nốt ruồi bằng sử dụng kem che khuyết điểm xóa bay những nốt ruồi kém duyên nhé!

Kem che khuyết điểm được chia là 2 loại bao gồm dạng lỏng, dạng bút và dạng thỏi.

  • Dạng lỏng: Đây là loại kem che nốt ruồi được ưa chuộng nhất, được đánh giá cao bởi độ che phủ tốt cũng như dễ hoà với da, không để lại những vết cộm lộ rõ những khuyết điểm lớn, cung cấp độ ẩm cho da.
  • Dạng bút: Ưu điểm của dạng che khuyết điểm này chính là dễ sử dụng cho các khuyết điểm nhỏ như thâm mụn, đặc biệt dành cho những cô nàng không chuyên hay không có quá nhiều thời gian cho việc trang điểm. Tuy nhiên, độ che phủ của dạng bút thường ở mức tương đối, không thích hợp cho những khuyết điểm quá rõ như tàn nhang hay nốt ruồi.
  • Dạng thỏi: Kem che khuyết điểm dạng thỏi được ưa chuộng không kém so với dạng lỏng, bởi đặc tính dễ sử dụng, không mất quá nhiều thời gian hay đòi hỏi bạn quá chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Bạn cũng có thể dễ dàng che đi những nốt ruồi và che đi quầng thâm mắt.

Những bước trang điểm che nốt ruồi giúp xóa mờ những nốt ruồi khuyết điểm trên mặt:

  • Bắt đầu chấm nhẹ kem che khuyết điểm lên những nốt ruồi và tán đều bằng cọ, tránh kéo cộ tạo nên những vệt trên da. Kem che khuyết điểm dạng kem sẽ mang đến kết quả tốt nhất, do đó bạn nên chọn những tông màu tương ứng với màu da.
  • Nếu bạn sử dụng kem che khuyết điểm quá sáng màu, bạn sẽ làm lộ rõ vùng da đó. Dù bạn có sử dụng cọ, bọt biển hay ngón tay hãy cố gắng thoa kem thật đều.
  • Nếu vẫn chưa đạt được kết quả như ý, bạn có thể thoa thêm một lớp kem che khuyết điểm. Hãy sử dụng một cây cọ nhỏ đánh phấn lên vùng da cần dặm lại, rồi thoa kem che khuyết điểm và tán đều trước khi khóa lớp nền bằng lớp phấn cuối cùng trên toàn bộ khuôn mặt.
Tiến hành thoa kem che khuyết điểm mỏng nhẹ lên những vùng có nốt ruồi
Tiến hành thoa kem che khuyết điểm mỏng nhẹ lên những vùng có nốt ruồi

Một số lưu ý khi áp dụng cách trang điểm che nốt ruồi

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý một số điểm sau đây để mang lại làn da trắng sáng không tì vết.

  • Để che những vết thâm, mụn, nốt ruồi, tàn nhang bạn nên sử dụng kem che phủ màu hồng.
  • Với những bạn có những nốt ruồi nhỏ trải khắp mặt, bạn nên sử dụng mút trang điểm sạch và thấm trực tiếp kem che khuyết điểm, dặm trực tiếp lên mặt để mang đến lớp nền mỏng mịn, đều màu.
  • Bởi kem che khuyết điểm chứa hàm lượng lớn chất màu, có kết cấu kem khá đặc. Do vậy chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ sẽ dễ dàng che đi nốt ruồi như mong muốn. Đối với những nốt ruồi nhỏ, bạn có thể sử dụng cọ che khuyết điểm và những nốt ruồi lớn hơn nên sử dụng mút trang điểm giúp dậm đều kem dễ dàng.
Nên sử dụng kem che khuyết điểm màu hồng giúp che nốt ruồi hiệu quả
Nên sử dụng kem che khuyết điểm màu hồng giúp che nốt ruồi hiệu quả

Với những cách trang điểm che nốt ruồi vô cùng đơn giản trên đây giúp bạn có thêm những bí quyết giúp dễ dàng che đi những nốt ruồi mang lại khuôn mặt mịn màng, tự tin. Bạn nên nhớ chỉ sử dụng những loại mỹ phẩm phù hợp với da cũng như sản phẩm đảm bảo uy tín chất lượng để có những màn trang điểm thật lộng lẫy nhé!

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận