Giới thiệu cách tẩy lông chân bằng cà chua hiệu quả


Lông có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ, bảo vệ cơ thể. Nếu lớp lông quá dày và đậm sẽ gây mất tính thẩm mỹ khiến nhiều người tự ti. Hiện nay, phụ nữ có xu hướng khoe đôi chân của mình và lông chân trở thành vấn đề khiến chị em tự ti. Bài viết này sẽ chia sẻ cách tẩy lông chân bằng cà chua nhé!

Tìm hiểu những nguyên nhân khiến cho lông chân mọc nhiều

Lông chân mọc nhiều và sẫm màu sẽ khiến cho các nàng thiếu tự tin và điều này do nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan gây ra. Sau đây, là những nguyên nhân chủ yếu:

Nguyên nhân khiến cho lông cho phát triển mạnh
Nguyên nhân khiến cho lông cho phát triển mạnh
  • Di truyền:

Đây là một trong những nguyên nhân chiếm tỷ lệ cao trong việc khiến cho lông chân mọc nhiều và rậm. Trường hợp do yếu tố di truyền này thì khó khắc phục bằng phương pháp tự nhiên.

Nếu muốn xóa lông chân khó ưa kia thì nên tìm đến Spa uy tín thực hiện tẩy lông chân bằng công nghệ cao.

  • Bệnh tật:

Lông chân phát triển mọc nhanh hơn so với bình thường là dấu hiệu bị bệnh nang buồng trứng. Khi mắc những bệnh về nội tiết khiến cho kinh nguyệt không đều làm cho lông chân mọc nhanh và mạnh.

Ngoài ra còn do một số bệnh như: bệnh vảy nến, viêm da,…

  • Ăn uống không đúng cách:

Khi bạn có thói quen ăn uống không lành mạnh chính là nguyên nhân khiến cho lông chân mọc nhiều và đậm màu.

Theo các nhà nghiên cứu, những ai có chứng biến ăn hoặc ăn quá nhiều đường sẽ làm cho vùng lông chân mọc rậm rạp.

  • Thời kỳ mãn kinh:

Khi chị em đến thời kỳ mãn kinh lông chân sẽ mọc nhiều hơn so với thời kỳ chưa mãn kinh.

Vì khi đến giai đoạn mãn kinh sức khỏe và nội tiết nữ giảm nhưng hormone nam lại tăng làm cho lông chân phát triển.

  • Sử dụng thuốc ảnh hưởng lông chân phát triển:

Khi bạn đã vô tình sử dụng những loại thuốc có khả năng khiến cho lông chân phát triển hơn so với bình thường.

Những loại thuốc này sau một khoảng thời gian dùng cơ thể tích lũy thuốc gây kích ứng lông chân và khiến lông chân mọc nhiều.

Review cách tẩy lông chân bằng cà chua hiệu quả

Hiện nay, xu hướng làm đẹp luôn được nhiều người quan tâm. Vì thế, sở hữu một đôi chân mịn màng, thẳng không còn những lông chân khó ưa là điều mong muốn của tất cả mọi người.

Vậy nên bài viết sẽ cung cấp công thức tẩy lông chân bằng cà chua dưới đây để giúp mọi người đạt được điều mình mong muốn.

Sử dụng cà chua nguyên chất

Như các bạn đã biết, cà chua là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, còn nhiều tác dụng trong việc làm đẹp trong đó không thể kể đến tác dụng tẩy lông chân một cách hiệu quả.

Vì trong cà chua chứa hàm lượng vitamin C giúp kháng khuẩn, làm mềm lông chân và rụng lông chân một cách tự nhiên nhất.

Sử dụng cà chua nguyên chất để tẩy lông chân
Sử dụng cà chua nguyên chất để tẩy lông chân

Hướng dẫn cách thực hiện:

Lựa chọn 1 trái cà chua chín, cắt thành lát mỏng. Sau khi rửa sạch vùng lông chân cần tẩy rồi chà xát miếng cà chua lên trực tiếp vùng lông chân khoảng 15-20 phút. Rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Nên thực hiện quá trình 4-5 lần/ tuần, sau mỗi lần thực hiện thì sợi lông sẽ mất dần.

Cà chua và chanh

Chỉ với cà chua nguyên chất thôi đã có thể tẩy lông chân hiệu quả. So với cách tẩy lông chân bằng cà chua ở trên thì có lẽ hỗn hợp cà chua và chanh là sự lựa chọn hiệu quả để tẩy lông chân đấy nhé.

Cà chua chứa hàm lượng vitamin C có công dụng kháng khuẩn, mềm nang lông và rụng lông chân. Chanh có tác dụng làm sạch vùng da cần tẩy lông vì chứa axit cao.

Cà chua và chanh hỗn hợp tẩy lông chân hiệu quả
Cà chua và chanh hỗn hợp tẩy lông chân hiệu quả

Hướng dẫn cách thực hiện: Nghiền cà chua bằng máy xay sinh tố, sau đó vắt nước cốt chanh vào. Trộn đều là có ngay một hỗn hợp có khả năng tẩy lông chân cao. Vệ sinh vùng da cần tẩy lông chân rồi thoa hỗn hợp lên để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Nên thực hiện từ 3-4 lần/ tuần và phải sử dụng đều đặn trong vòng 3-4 tháng để nó phát huy hết công dụng và giúp lông chân được rụng như ý muốn.

Cà chua và bột mì

Cà chua và bột mì tạo sẽ làm thành lớp gel dính sử dụng để wax lông chân tận gốc. Bột mì trộn với cà chua sẽ tạo thành một hỗn hợp sệt dính có khả năng dính chặt vào lông chân và giúp mọi người nhổ lông chân một cách nhanh chóng.

Bột mì có chứa vitamin B, protein,… hỗ trợ thu lỗ chân lông, sáng da. Khi kết hợp cà chua và bột mì thì bạn đã có công thức wax lông tuyệt vời.

Hướng dẫn cách làm:

Nghiền cà chua rồi trộn cùng với bột mì, khuấy đều để tránh bột mì bị vón cục. Sau khi vệ sinh vùng da cần tẩy lông thì thoa hỗn hợp lên.

Sau đó để miếng wax lông chuyên dụng để dính trên bề mặt da và lông chân. Để khoảng 20 phút thì bạn giật mạnh miếng wax ra theo chiều lông mọc.

Cà chua và bột mì có công dụng wax lông chân nhiều chị em ưa chuộng
Cà chua và bột mì có công dụng wax lông chân nhiều chị em ưa chuộng

Trên đây, là thông tin mà chúng tôi chia sẻ đến mọi người về cách tẩy lông chân bằng cà chua. Hy vọng, với những thông tin này có thể giúp ích một phần nào đó cho mọi người trong việc khắc phục lông chân khiến chị em tự ti. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp và sở hữu đôi chân trắng sáng, mịn màng nhé!

 Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận